0909.055.286

[tintuc]
Tôi vô tình tìm thấy ngôi nhà cổ tích của bà Tasha và quyết định chia sẻ với mọi người, bởi sẽ có lúc nào đó giữa bề bộn cuộc sống, áp lực công việc sẽ khiến bạn ước mơ có một cuộc sống bình yên như thế. Tôi tin rằng cảm xúc của bạn sẽ giống như tôi, dù cuộc đời của bà rất giản dị nhưng mọi thứ thật đẹp và bình yên.

Tiểu sử của bà Tasha


Tasha sinh ra ở Boston, Hoa Kỳ. Cha cô là một nhà thiết kế máy bay và mẹ là một họa sĩ. Tuổi trẻ, cô từng là thành viên của Trường ĐH Văn hóa Boston, ngôi trường gắn liền tên tuổi của những người nổi tiếng như Emerson, Thoreau, Bell và Mark Twain. Năm 9 tuổi, cha mẹ cô li dị vì công việc bận rộn. Để tập trung vào hội họa, mẹ cô đưa cô đến nhà của một người bạn ở vùng nông thôn Connecticut, nơi cô có thể đến thăm mẹ ở New York vào mỗi cuối tuần.


Năm 15 cô tuổi bỏ học ở trường thủ công mỹ nghệ Boston. Cô kết hôn năm 23 tuổi và bắt đầu vẽ tranh. Tasha và chồng đã chuyển gia đình đến một nông trại và sống ở đó. Nhưng chồng cô đã ly hôn vì không hài lòng với cuộc sống ở nông thôn.


Tasha một mình nuôi bốn đứa con của mình bằng cách vẽ, viết sách và bán đồ chơi thủ công. Năm bà 56 tuổi, Tasha quyết định chuyển về ở vùng núi Vermont hoang dã rộng gần 10 km2. Với sự giúp đỡ của con trai lớn, bà đã xây dựng một trang trại theo kiến trúc nông thôn của thế kỷ 17. Bà xây dựng chuồng trại, cắt tỉa cây cối xây vườn, trồng cây ăn quả, trồng rau, đào ao và dần dần lên kế hoạch trang trí cho ngôi nhà của mình trong một khu rừng rậm rạp và hoang sơ để bắt đầu một cuộc sống du mục thực sự. 




Bà yêu thích cuộc sống của những ngôi làng cổ từ khi còn nhỏ và mơ ước được vẽ tranh, viết sách trong khu vườn của chính mình. Bà đã mong chờ cuộc sống nông thôn cũ không có nền văn minh máy móc, xô bồ để  theo đuổi sự yên tĩnh và tự túc như Thoreau. Mỗi ngày bà lại sáng tác ra nhiều tác phẩm mới mà cảm hứng được tạo nên từ chính khu vườn của mình.

Ngôi nhà của bà treo đầy thành phẩm từ khu vườn của mình



Bà làm việc liên tục, từ xới đất, trồng cây, tưới nước, bón phân và qua nhiều năm rồi cũng thực hiện được giấc mơ thời thơ ấu của mình từng chút một. Trong ngôi nhà gỗ của mình, bà trang trí hoa ở khắp mọi nơi bởi chúng là xúc tác tạo nên  những ý tưởng mới của bà.

Bà Tasha sáng tác tranh

Bà Tasha và cháu gái
Bà nói: "Để thực hiện ước mơ, bạn phải học cách kiên nhẫn. Rất khó để làm điều đó ngay lập tức, nhưng chắt chiu mỗi ngày một chút thì chúng ta sẽ đạt được nó." 

Rồi khu vườn cổ tích của Tasha bỗng dưng được nhiều người biết đến. Bà được coi là biểu tượng cho lối sống thuần khiết, thanh tao. Ở tuổi 80 bà được vô số người thần tượng và tìm đến. Trong một xã hội quay cuồng bởi những ham muốn vật chất, sống gấp thì bà chọn cách sống đơn giản và đạm bạc, sống chậm, kiên nhẫn và tự lập mọi thứ.



Tasha và mùa thu


Bà Tasha bên cháu gái

Khu vườn cổ tích của bà Tasha



Bà thường tự làm tất cả một mình 
Tự túc tất cả mọi thứ


Khu vườn đầy màu sắc như bức họa của Van-gốc


Từ năm 56 tuổi cho đến khi qua đời ở tuổi 93, bà đã dành gần 40 năm để chỉnh trang khu vườn của mình. Chính xác là bà đã mất 37 năm để hoàn thành giấc mơ này - giấc mơ đã được nuôi dưỡng trong trái tim của Tasha suốt cuộc đời.

Giờ đang là mùa hoa Xanadu nở, nhưng trong khu vườn ấy không còn bà Tasha nữa. Bất cứ khi nào muốn, bạn có thể đến xem Ngôi nhà mơ ước của Tasha. Sau bài viết này, tác giả muốn bạn nhấc ngay điện thoại gọi cho mẹ bạn và chính bạn cũng có thể bắt đầu cho mình một ước mơ như bà Tasha phải không?


Timnhadep.vn



[/tintuc]
CHAT VỚI CHÚNG TÔI