0909.055.286

[tintuc]
Có lẽ tâm lý sở hữu BĐS tại các thị thành lớn, sầm uất để với sổ hộ khẩu tại Sài Gòn hay Hà Nội là ước muốn của nhiều cư dân trẻ. Thế nhưng, thực tiễn thì hiện nay hiếm có ít dự án nhà ở nào đáp ứng đúng nhu cầu này của hầu hết người lao động đang sống và muốn lập nghiệp tại những thành phố lớn như TP. HCM.

Nhu cầu Căn hộ trên dưới 2 tỷ vẫn rất lớn.


Hiện tại với khoản tiết kiệm tầm tài chính khoảng 530 triệu đồng, người mua nhà rất cần có sự hỗ trợ tài chính từ các nhà băng lớn, nhưng các dự án có sự hỗ trợ từ ngân hàng thì người mua nhà hơi ít lựa chọn. Tuy vậy, hiện vẫn có 1 số dự án mới đã và đang bán ra thị trường, đáp ứng được nhu cầu trong ngưỡng tài chính này.
Dự án Vinhomes Grand Park
Khi sở hữu căn hộ tại Tp.HCM đồng nghĩa với việc người mua nhà được mang hộ khẩu tại thành phố. Nhưng do độ khan hiếm  của sản phẩm vừa túi tiền  phải ở ngưỡng giá từ 1.8-2.2 tỉ đồng/căn dù chỉ mới nhận được sự quan tâm từ phía người tìm mua nhà ở.

Thậm chí, có một số dự án, số lượng người đăng kí giữ chỗ vượt giỏ hàng bung ra, chẳng hạn như dự án Vinhomes Grand Park tại quận 9 là một điển hình trên thị trường. Hay tại Q.2 với dự án Citi Grand Cát Lái, dự án Ricca tại Q.9, Western Gate… cũng được thị trường quan tâm.

Công viên dự án Vinhomes Quận 9
Theo những chuyên gia, dù bị tác động  chung bởi dịch Covid-19, nhưng nếu có dòng sản phẩm vừa túi tiền thì vẫn có nhu cầu thực rất lớn trên thị trường. Có chăng, trong bối cảnh khó khăn như hiện tại thì CĐT dự án phải tính phương án để người mua ở thực sự  trở nên dễ dàng hơn. Chẳng hạn như CĐT nên tính đến phương án giãn tiến độ thanh toán, hỗ trợ về lãi suất vay từ phía ngân hàng liên kết cùng các chương trình ưu đãi tốt…

Theo đánh giá của chuyên gia trong ngành, nhu cầu của thị trường vẫn khá dồi dào, nhất là mục đích ở thực của người dân thành phố, chỉ vì ảnh hưởng của dịch và các ràng buộc về mặt pháp lý của dự án chưa được tháo gỡ nên nhiều khả năng, khi các yếu tố chủ quan được khai thông thì thị trường bất động sản sẽ bật lên khi nền kinh tế bước vào quá trình tăng trưởng cao trong các năm tới. Với phân khúc BĐS vừa túi tiền được dự đoán khả năng sẽ bình phục nhanh hơn sau thời điểm dịch.


Mặc dù nguồn cung BĐS Tp.HCM vẫn chưa được dự báo sáng sủa trong năm 2020-2021, nhưng thời kì vừa qua, 1 số dự án mới có dấu hiệu bung ra thị trường được xem là tín hiệu lạc quan cho thị trường BĐS TP, giải tỏa phần nào tâm lý chờ đợi sản phẩm mới của người mua cũng như giải quyết phần nào những khó khăn về nguồn cung kéo dài suốt thời gian qua trên thị trường.

Hiện nay, các dự án với giá trên dưới 2 tỉ đồng tại Tp.HCM chỉ còn đếm trên đầu ngón tay. Mức giá này tương đương một  số dự án căn hộ tại thị trường liền kề là Bình Dương. Thế nhưng, chính tâm lý muốn mang hộ khẩu tại Tp.HCM bằng việc sở hữu BĐS trên địa bàn đã kích thích nhu cầu vô cùng lớn của người mua ở thực. 

Theo đánh giá của người trong cuộc, đây là tâm lý thường ngày của các người đang muốn lập nghiệp tại TP lớn, nhất là đối tượng người trẻ. Họ vẫn khát khao có được chốn an cư ở nơi thị thành, với được hộ khẩu chốn thị thành mặc dù mẫu sản phẩm ở khung giá vừa túi tiền tại Tp.HCM đang cực kỳ khan hiếm.

Làm thế nào để sở hữu căn hộ trên dưới 2 tỷ đồng tại Sài Gòn?

Cố gắng trích ra 20- 30% thu nhập hàng tháng bỏ vào tiết kiệm: Đa số các bạn trẻ mới ra trường đi từ 1-3 năm, hoặc cặp vợ chồng trẻ mới kết hôn hiện có thu nhập khoảng từ 20-30 triệu đồng/tháng. Nếu tính cả thu nhập của 2 vợ chồng có thể trên mức 30 triệu đồng/tháng. Chẳng hạn,  nếu có thu nhập từ 30 triệu đồng/tháng, những chuyên gia khuyên rằng nên để dành khoảng 9-10 triệu đồng để tiết kiệm. 

Nếu người trẻ đã tậu được nhà rồi (mua vay ngân hàng) thì số tiền này với thể trả mức giá lãi -và gốc ngân hàng hàng tháng. Còn đối có những người chưa có nhà thì đây là khoản có thể dồn lại và xác đinh vay thêm ngân hàng  khoảng 30-50% giá trị căn nhà định mua. Khi đã xác định là khoản tiết kiệm, người mua nhà nên chuyển khoản này vào ngân hàng và mặc nhiên ko được “đụng đến”.

Tiết giảm các chi phí phát sinh không cần thiết


Thực tế,phổ biến, nhiều người trẻ mong muốn có nhà ở các đô thị nhưng họ lại không thể tiết giảm được những nhu cầu cá nhân không cần thiết. Chẳng hạn như,mua sắm hàng online, shopping, ăn uống bên ngoài hoặc giảm số lần đi du lịch trong năm…giảm được những mức chi tiêu này đồng nghĩa người trẻ tích cóp thêm được khoản khoản tiền tiết kiệm kha khá mỗi  tháng. 

Như vậy, mơ ước để sắm nhà của người trẻ sẽ  gần hơn. Một số lời khuyên chân thành, ví như nếu xác định lập nghiệp ở thành phố thì phải tìm mọi cách cắt giảm, hạn chế những nhu cầu không cần thiết để với thêm nguồn tài chính thực hành ước mơ chọn nhà “an cư, lập nghiệp” lâu dài.

Nghĩ đến việc có hộ khẩu TP từ lúc còn trẻ 

Theo những chuyên gia đây là cách tùng tiệm thời kì bằng suy nghĩ tích cực, cũng là phương pháp kéo ngắn thời gian để có  nhà tại thành phố. Khi đã sở hữu mục tiêu từ lúc trẻ, thậm chí chưa đi làm sẽ là động lực để các người trẻ tìm mọi cách khiến cho việc nỗ lực tiết kiệm để có nhà sớm nhất.
[/tintuc]
CHAT VỚI CHÚNG TÔI