0909.055.286

[tintuc]
Trên thực tế hiện nay mọi người hay có quan niệm nhà ở hướng sinh khí, phục vị, diên niên, thiên y là tốt và ngược lại hướng ngũ quỷ, tuyệt mạng, họa hại, lục sát là xấu và chỉ dựa vào đó để chọn nhà theo Đông trạch, Tây trạch, đặt giường ngủ, ban thờ, bếp nhưng theo các chuyên gia phong thủy khẳng định tất cả các khái niệm đó đều là sai.

Phong thủy chính tông không bao giờ có khái niệm hợp hướng mà chỉ nói đến nhà hợp thế còn để xem gia chủ có hợp hướng hay không thì cần  xem vận long, vận thủy, vận khí từng vùng, nạp âm, can chi chứ không có dựa vào cách tính cung mệnh để chọn hướng nhà.

Khi nói về phong thủy trong các cổ thư chính phái để lại như: Địa lí tả ao, Bảo Ngọc thư, Địa lí toàn thư chỉ nói về hình thế núi non, tiêu sa nạp thủy và chia ra 3 phần bố cục gồm: Ngoại cục là hình thế núi non; Trung cục là khí từ cổng và cửa sân vườn; Nội cục là các vị trí sắp xếp trong nhà, bếp, vệ sinh, ngủ. Cho nên các nhà phong thủy có chuyên môn khẳng định rằng: tất cả khái niệm hướng nhà tuyệt mệnh, ngũ quỷ, lục sát... là ngụy thư.

Để xem xét về phong thủy của một căn nhà cần đảm bảo hài hòa cả 3 yếu tố gồm: Nội khí, Trung Khí Ngoại Khí. Để thiết đặt 2 yếu tố là nội khí và trung khí cần có bản vẽ, đo tọa độ hướng nhà thể hiện cổng cửa, vị trí trong nhà để sắp đặt, còn yếu tố ngoại khí cần phải tham khảo ý kiến từ các thầy phong thủy có chuyên môn, đến tận nơi khảo sát địa cục thì mới đánh giá hết được toàn bộ địa thế của ngôi nhà.

Dự án bên sông Tắc quận 9
Phần lớn những người khi mua nhà thường chỉ quan tâm tới mệnh, tuổi của mình rồi đối chiếu xem tuổi mình hợp Đông tứ trạch hay Tây tứ trạch và cho rằng tuổi mình chỉ hợp với đúng hướng đó mà thôi (hướng sinh khí, phục vị, diên niên, thiên y). Tuy nhiên với các nhà phong thủy có chuyên môn thì quan điểm đó có thể gây hại cho gia chủ nếu phạm phải những yếu tố sau:

Theo thầy phong thủy thì khi muốn xây nhà cần phải xem xét tọa hướng nhà cùa gia chủ muốn xây là gì rồi từ đó mới xem vận Long, vận Khí tọa hướng đó ra sao, Thái dương, Lộc mã quý nhân có đến không rồi mới đưa ra thời điểm xây nhà được chứ hướng Đông tứ trạch hay Tây tứ trạch không phải là yếu tố phong thủy đem đến sự may mắn cho gia chủ. Người Việt bao đời nay có câu: "Lấy vợ hiền hòa làm nhà hướng Nam" xem ra đúng với quan điểm phong thủy này. Nếu đi về nhiều vùng quê lâu đời có thể thấy hầu như các căn nhà đều xây theo hướng Nam hoặc Đông Nam. Đây đều là các hướng đem đến luồng khí ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè.

Từ đó các chuyên gia phong thủy cho rằng việc xây nhà phải đúng tuổi đúng năm đều là những quan điểm sai và không cần thiết. Vấn đề mượn tuổi xây nhà chỉ là mượn nhân khí để hòa hợp với địa khí và thiên khí chứ không có chuyện mượn những người 50-60 tuổi để xây nhà và cũng không có khái niệm mượn tuổi xây xong để chuộc nhà. Đó chỉ là quan điểm của các thầy dởm vẽ ra để lấy tiền.

Chuyên gia phong thủy Hoàng Nam
[/tintuc]
CHAT VỚI CHÚNG TÔI