0909.055.286

[tintuc]

Thị trường bất động sản, giống như bản đồ bất động sản 10 năm trước, đang tích cực đánh giá hoạt động mua và bán. Tuy nhiên, thị trường sẽ không lặp lại tình trạng bong bóng rồi đóng băng như những năm 2010-2011.


Thị trường bất động sản đang bước vào tháng cuối cùng của năm 2021 với tốc độ bứt phá mạnh mẽ. Khối lượng giao dịch tại nhiều khu vực khá sôi động. Giá bất động sản ở một số lĩnh vực đã tăng mạnh.

Căn hộ One Verandah Quận 2


Ông Hồ Minh Hải, Giám đốc Hưng Phát Homes cho biết, trong gần 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giá trị bất động sản được quan tâm nhiều hơn sau khi trải qua các đợt dịch thứ nhất, thứ hai và thứ ba, đồng thời có một tăng đột biến.Các dấu hiệu nằm ở lượng giao dịch. ngoài. Trong đại dịch thứ tư, khi nhu cầu đầu tư bất động sản đang ở mức rất cao và nguồn cung ngày càng hạn chế, xu hướng thị trường cũng không ngoại lệ.


"Có thể nói, xét về tốc độ giao dịch, thị trường đang tái hiện khung cảnh của 10 năm trước, thể hiện qua nhiều phân khúc như nhà ở đơn lập, shophouse, nhà phố, biệt thự, bất động sản nghỉ dưỡng ven biển, ven biển. , vv ... đang có tốc độ giao dịch khá tốt.


Ông Hải chia sẻ, các mặt hàng do đơn vị mình bán ra đều ghi nhận số lượng tăng trưởng tốt, tính đến thời điểm hiện tại. Một số dự án cũng dự kiến sẽ sớm hết hàng trong vòng 1-2 tuần, do một số khách hàng đã đặt cọc và đang chờ ráp hàng.


Căn hộ Newcity đường Mai Chí Thọ Quận 2

Khi lý giải về sự “sôi động” của thị trường, ông Hải cho rằng so với vàng, gửi tiết kiệm, chứng khoán, bất động sản là kênh đầu tư an toàn nhất trong bối cảnh hiện nay. Các kênh đầu tư vàng đang ở giới hạn trên với tỷ suất lợi nhuận thấp, chứng khoán cực kỳ bấp bênh, lãi suất tiền gửi tiết kiệm thấp. Đây là lý do tại sao mọi người muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư vào bất động sản. Đồng thời, do ảnh hưởng của đại dịch, không chỉ ở Việt Nam, mà trên toàn thế giới, tỷ lệ lạm phát có xu hướng tăng cao. Vì vậy, việc giữ tiền mặt là một quyết định mạo hiểm. Mặt khác, hoạt động kinh doanh triển khai trong giai đoạn hiện nay rất khó khăn. Nếu mức hòa vốn là quá tốt và để tạo ra lợi nhuận lớn thì điều đó là một sự nỗ lực rất lớn.


“Hiện tại, chỉ có bất động sản là kênh đầu tư ổn định, lợi nhuận hàng năm tối thiểu 15-20%, cũng là kênh ký gửi an toàn do được sở hữu sổ đỏ lâu dài”, ông Hải cho biết thêm.


Một hỗ trợ khác từ thị trường là dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài và ngoại hối vào Việt Nam ngày càng tăng đã làm tăng nhu cầu về bất động sản.


Ông Hải phân tích, về nguồn cung, do vướng mắc về thủ tục pháp lý nên nguồn cung các dự án bất động sản mới rất hạn chế dẫn đến khan hiếm sản phẩm. Rất khó để có dự án mới trong 2-3 năm tới.


Theo timnhadep.vn

[/tintuc]
CHAT VỚI CHÚNG TÔI