0909.055.286

[tintuc] Với lợi thế nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và tốc độ phát triển kinh tế, công nghiệp, Bình Dương trong những năm qua đã vươn lên trở thành một trong những trung tâm kinh tế lớn của cả nước, liên tục đứng đầu về thu hút nước ngoài. đầu tư (FDI). Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài, trong quý I / 2022, Bình Dương thu hút 2,5 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, chiếm 26% tổng vốn đầu tư của cả nước, tăng gần 5,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến nay, toàn tỉnh đã tích lũy được hơn 4.000 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn hơn 39 tỷ đô la Mỹ.

Cộng hưởng của cơ sở hạ tầng và lợi thế công nghiệp.

Nhiều năm qua, tỉnh Bình Dương cũng đã quy hoạch, kế hoạch và đầu tư xây dựng các tuyến Quốc lộ 13, ĐT741, ĐT744, Mae Phuoc-Xin Wan, đường vành đai 4 và nhiều dự án giao thông liên vùng khác. Bình Dương và Tây Ninh, tuyến trục chính Đông Tây (đoạn từ Quốc lộ 1A đến Quốc lộ 1K) ...Các dự án này giúp kết nối đồng bộ hạ tầng giao thông giữa tỉnh Bình Dương với các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Tỉnh cũng đã lập dự án phát triển hạ tầng giao thông và xe buýt nhanh (BRT) thành phố mới Bình Dương-Tùy Tiên. Tuyến BRT này sẽ kết nối Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một, Đô thị mới Bình Dương và trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Tuyến đường này cũng đã có nhiều đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội và xúc tiến đầu tư.

Mới đây, khu vực này đã chính thức khởi động dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13, đoạn từ ranh giới TP.HCM đến TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, với tổng chiều dài hơn 12 km, quy mô đã được tăng từ 6 làn xe lên 8 làn xe. xe hơi. Điều này được hiểu là đơn vị này sẽ triển khai dự án theo từng giai đoạn, và từng khu vực thuận tiện cho giao thông. Dự án mở rộng sẽ hoàn thiện dần, đoạn từ cổng Khu công nghiệp VSIP 1 TP Thuận An đến nút giao đường Lê Hồng Phong TP Thủ Dầu Một.

Đổi mới bản thân với các dự án lớn.

Theo chiến lược phát triển của Bình Dương, giai đoạn 2020-2030, trọng tâm phát triển là khu vực phía Bắc, với sự ra đời của huyện thành phố thông minh Bình Dương, cùng hàng chục khu công nghiệp mới như Bến Cát, Tân Uyên ... trẻ trung nhưng đầy sức sống Một thành phố năng động rất hấp dẫn các nhà đầu tư.

Hàng loạt cụm, khu công nghiệp mọc lên góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương.
Các thành phố trẻ này đã thu hút được 3.800 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn gần 40 nghìn tỷ đồng, 726 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký trên 7 tỷ USD. Trong bán kính 10km, Bến Cát có nhiều khu công nghiệp hàng đầu như VSIP II (1.700 ha), Mỹ Phước 3 (gần 700 ha), Mỹ Phước 2 (800 ha), Mỹ Phước 1 (gần 500 ha).

Tập đoàn Central Retail (Thái Lan) đã lên kế hoạch đầu tư dự án trung tâm thương mại hơn 3ha, vốn đầu tư khoảng 40 triệu đô la Mỹ. Đây sẽ là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất cả nước, chủ yếu dành cho các doanh nhân và chuyên gia làm việc trong các khu công nghiệp. Trước đó, Tổng Công ty Becamex Bình Dương đã triển khai hai dự án là Trung tâm Thương mại Thế giới và Khu Công nghiệp Khoa học Công nghệ, trên diện tích 900 ha.

Các dự án quy mô lớn tập trung tại Bình Dương.

Đặc biệt về giáo dục, Trường Đại học Quốc tế Việt Đức với quy mô 50 ha, vốn đầu tư 200 triệu USD sẽ khai trương vào năm 2021. Với quy mô 626 ha và diện tích 626 ha, mục tiêu trở thành nơi ươm mầm tài năng chất lượng cao và nghiên cứu hạt nhân sáng tạo của Tỉnh Bình Dương.

Hàng loạt lợi thế về hạ tầng giao thông, công nghiệp, dịch vụ kinh doanh cũng như sức hấp dẫn về nguồn nhân lực và khả năng tiếp cận dễ dàng của thành phố đã tác động rất lớn đến thị trường bất động sản Bình Dương. Bình Dương - Thành phố vệ tinh có nhiều tiềm năng sinh lời Theo đánh giá của các chuyên gia, Bình Dương là thị trường tiềm năng cho thị trường căn hộ cao cấp và có triển vọng phát triển bền vững trong tương lai. Bình Dương được xem là “vùng trũng” đón sóng mạnh nhất từ xu hướng này. 

Giới phân tích cho rằng Bình Dương là “thủ phủ” công nghiệp của cả nước, với vị trí tiếp giáp với TP.HCM và kết nối trực tiếp với đầu tàu kinh tế của cả nước qua nhiều tuyến đường huyết mạch. Điều này cũng lý giải tại sao Bình Dương là nơi phát triển mạnh về nguồn cung căn hộ trong những năm gần đây, và là nơi dễ dàng bắt kịp xu hướng drift vùng ven khi Tp.HCM thắt chặt khung pháp lý.

Theo Đất Xanh Miền Nam [/tintuc]
CHAT VỚI CHÚNG TÔI