0909.055.286

[tintuc]
Bình Dương dựa vào công nghiệp là khâu đột phá, cốt lõi là xây dựng hạ tầng khu công nghiệp liên quan đến đô thị hóa. Lực lượng lao động thu nhập cao của Bình Dương, bao gồm 50.000 chuyên gia nước ngoài, hơn 1 triệu kỹ sư và trí thức trẻ, đang tăng với tốc độ 20-25% hàng năm, kéo theo nhu cầu sở hữu bất động sản, không gian sống lý tưởng tăng đột biến.

Bình Dương xây dựng KCN nhằm tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội

Bình Dương gần đây là một trong những khu vực sôi động nhất của thị trường bất động sản phía Nam. Sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, cơ sở hạ tầng và khu vực công nghiệp bùng nổ đã giúp Bình Dương trở thành điểm sáng cho các nhà phát triển bất động sản.


Mệt mỏi khi tìm kiếm một nơi để sống Bình Dương dựa vào công nghiệp là khâu đột phá, cốt lõi là xây dựng hạ tầng khu công nghiệp liên quan đến đô thị hóa. Quan điểm nhất quán của tỉnh là xây dựng các khu công nghiệp, tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội, phục vụ nhân dân và đất nước. Bình Dương tạo quỹ “đất sạch” lớn để phát triển hạ tầng khu công nghiệp, tạo ra KCN tốt, hiệu quả trong mắt các nhà đầu tư.

Các trung tâm thương mai cao cấp xuất hiện dày đặc tại Bình Dương
Đến nay, Bình Dương đã có 30 khu công nghiệp đi vào hoạt động, trong đó có nhiều khu công nghiệp đã trở thành “thương hiệu”, thu hút đầu tư của nhiều doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia.Sáu tháng đầu năm 2022, Bình Dương thu hút 2,5 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, chiếm 26% tổng vốn đầu tư của cả nước, đứng đầu cả nước.

Ngoài ra, Bình Dương đã thu hút hơn 50.000 chuyên gia nước ngoài và hơn 1 triệu kỹ sư, trí thức trẻ có thu nhập cao đến sinh sống và làm việc trong yên bình và mãn nguyện. Con số này sẽ tiếp tục tăng và kéo theo nhu cầu lớn về nhà ở cao cấp để đáp ứng nhu cầu của các chuyên gia.

Lực lượng lao động thu nhập cao của Bình Dương đang tăng 20-25% hàng năm. Hiện tại, rất khó để các chuyên gia, kỹ sư có thể tìm thuê được căn hộ chung cư chất lượng, đầy đủ tiện ích tại Bình Dương.

Bình Dương chào đón nguồn cung căn hộ mới.

Bình Dương gần đây là một trong những khu vực sôi động nhất của thị trường bất động sản phía Nam. Sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, cơ sở hạ tầng và khu vực công nghiệp bùng nổ đã giúp Bình Dương trở thành điểm sáng cho các nhà phát triển bất động sản. Các thương hiệu lớn như Vingroup, Nam Long, Phát Đạt, Hưng Thịnh, Gamuda Land, Guocco Land đến Bình Dương triển khai các dự án bất động sản. Ngoài các dự án khu dân cư, Bình Dương cũng xuất hiện dày đặc các trung tâm thương mại cao cấp, nâng tầm phát triển tại các khu đô thị trọng điểm như Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An. Đặc biệt, chủ trương của Bình Dương là ưu tiên phát triển khu dân cư cao tầng kết hợp thương mại, vì về lâu dài quỹ đất sẽ ngày càng thu hẹp.

Căn hộ Diamond Boulevard đối diện KCN Vietsip 1
Chính vì vậy, trong những năm gần đây, tốc độ phát triển của các dự án căn hộ tại đây diễn ra rất nhanh chóng.

Từ những tháng đầu năm 2022, thị trường bất động sản Bình Dương đón nhận tin vui khi nhiều chủ đầu tư bắt đầu tung sản phẩm tập trung vào phân khúc căn hộ bình dân, kèm theo chính sách ưu đãi hấp dẫn thúc đẩy sức mua. Năm 2021, nguồn cung căn hộ chính tại Bình Dương cao hơn 5% so với Tp.HCM. Nguồn cung căn hộ đến năm 2024 tại Bình Dương ước đạt 48.000 căn, trong đó Thuận An và Dĩ An chiếm 83%. Cũng theo Savills, giá bán căn hộ trung bình tại Thuận An hiện ở mức 40,8 triệu đồng / m2, con số này tại Dĩ An là 37 triệu đồng / m2.

Bình Dương được coi là “vùng trũng” đón sóng mạnh nhất của xu hướng này. Các nhà phân tích cho rằng Bình Dương là “thủ phủ” công nghiệp của cả nước, sở hữu vị trí giáp ranh với TP.HCM, có nhiều tuyến đường huyết mạch kết nối trực tiếp trung tâm đầu tàu kinh tế của cả nước. Điều này cũng lý giải tại sao những năm gần đây, Bình Dương bùng nổ nguồn cung căn hộ và là nơi xu hướng dịch chuyển ra vùng ven diễn ra mạnh mẽ nhất khi TP.HCM siết chặt khung pháp lý.

Theo Timnhadep.vn [/tintuc]
CHAT VỚI CHÚNG TÔI